Tái cơ cấu Champions League 2024-2025 – Luân chuyển Thụy Sĩ thay hệ thống thăng hạng

Tái cơ cấu <a href=Champions League 2024-2025 – Luân chuyển Thụy Sĩ thay hệ thống thăng hạng” height=”281″ src=”https://tiyu366.oss-cn-beijing.aliyuncs.com/upload/20240919/e27edd69120016a34b25d9f3a4122ab4.png” width=”542″>

giải vô địchMùa giải mới mở ra một quy tắc và hệ thống mới, đồng thời những cải cách lớn đã diễn ra ở vòng bảng trước đó.bánh xe Thụy Sĩ“Thay thế. Số đội đã tăng từ 32 lên 36, hệ thống thi đấu và phân bổ hạn ngạch cũng có những thay đổi mới. Những quy tắc mà người hâm mộ từng biết sẽ được thay thế.
Thay đổi về định dạng 36 hàng đầu:
36 đội tham dự sẽ được chia thành 4 hạng theo điểm chiến đấu châu Âu của các câu lạc bộ, và nhà đương kim vô địch Champions League sẽ nghiễm nhiên được xếp lên đầu hạng nhất. Mỗi đội sẽ rút thăm hai đối thủ từ mỗi pot để thi đấu các trận sân nhà và sân khách. Nguyên tắc truyền thống tránh thi đấu cùng một quốc gia vẫn được áp dụng. Một đội sẽ không thi đấu với các đội của cùng một quốc gia và sẽ đối đầu với tối đa hai đội của các quốc gia khác. Phần mềm máy tính sẽ tự động chỉ định tám đối thủ của đội và hiển thị chúng theo thời gian thực trên màn hình lớn trong phòng bốc thăm. Việc phân bổ các trận sân nhà và sân khách cũng sẽ được xác định bằng phần mềm để đảm bảo tính ngẫu nhiên và công bằng trong toàn bộ quá trình. Mỗi đội sẽ đối đầu với tám đội khác nhau (bốn sân nhà và bốn sân khách). Tám đội đứng đầu trên bảng xếp hạng tổng thể sẽ trực tiếp tiến vào top 16; các đội xếp từ thứ 9 đến thứ 24 sẽ tham gia vòng loại trực tiếp, và đội thắng sẽ tiến vào top 16.

Tái cơ cấu Champions League 2024-2025-Luân chuyển Thụy Sĩ thay hệ thống thăng hạng
Quy tắc phân bổ hạn ngạch cho bốn đội bổ sung như sau:
Vị trí đầu tiên sẽ được phân bổ đầu tiên cho đội xếp thứ ba trong giải đấu hàng đầu của hiệp hội UEFA đứng thứ năm về điểm.
Hạn ngạch thứ hai được trao cho đội vô địch giải quốc nội, tăng số đội đủ điều kiện trong “Con đường vô địch” vòng loại Champions League từ 4 lên 5 trước đó (Vòng loại “Con đường vô địch”: tức là những đội vô địch giải quốc gia không vô địch; đủ điều kiện tham gia cuộc thi chính Các đội cạnh tranh để giành 5 suất trong cuộc thi chính thông qua các vòng loại mà chỉ có các đội vô địch giải đấu tham gia.)
Vị trí thứ ba và thứ tư được trao cho hai giải đấu có thành tích cấp câu lạc bộ tốt nhất tại giải đấu châu Âu mùa trước (hai hiệp hội có nhiều điểm Champions League nhất mùa trước, tổng số điểm thi đấu châu Âu của hiệp hội mùa trước chia cho số đội tham dự của hiệp hội).

Tái cơ cấu Champions League 2024-2025 - Luân chuyển Thụy Sĩ thay hệ thống thăng hạng
Quy định khuyến mãi:
Sau khi mỗi đội thi đấu 8 trận giữa top 36, 8 đội đứng đầu ở “vòng giải đấu” sẽ tự động lọt vào top 16. Các đội xếp từ thứ 9 đến thứ 24 sẽ được bốc thăm thi đấu loại trực tiếp 2 vòng để tranh 8 suất còn lại trong top 16. Các đội không đi tiếp sẽ trực tiếp kết thúc chuyến du đấu châu Âu.
Ở vòng play-off loại trực tiếp, các đội xếp từ thứ 9 đến 16 sẽ bốc thăm với các đội xếp từ thứ 17 đến 24 trong hai lượt trận, lượt đi trên sân khách và sau đó trên sân nhà. Bắt đầu từ top 16, thi đấu sẽ theo thể thức loại trực tiếp hiện có, tức là vòng 1/8, tứ kết và bán kết đều là 2 vòng, chung kết sẽ quyết định 1 trận trên sân trung lập.

Theo dõi tỷ lệ cược bóng đá UEFA Champions League (UEFA Champions League) và luôn cập nhật tin tức, tỷ số, kết quả bảng xếp hạng chi tiết của UEFA Champions League. Cùng bạn trải nghiệm mọi trận đấu hấp dẫn của Champions League.